โลกมุสลิมร้าวลึก เมื่อกลุ่มอาหรับซาอุดี้ ไม่อ่อนข้อให้อีหร่านอีกต่อไป ยืนยันรัฐบาลอิหร่านมีเป้าหมาย หลักเข้ายึดครองกิบละฮฺของชาวมุสลิมและทำทุกวิถีทางที่จะล้มราช วงค์ซาอุฯ

โลกมุสลิมร้าวหนักหลังซาอุฯและพันธมิตรเล่นบทกร้าว ยื่นคำขาดให้การ์ต้าตัดสัมพันธ์กับอิหร่านและทันทีที่ผู้มีอำนาจตัวจริงได้รับการแต่งตั้งเป็นมงกุฏราชกุมารของซาอุวัย31 ปี 
ในบทสัมภาษณ์ ทำให้เราได้ทราบแนวคิดและมุมมองของเขาต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ศรัตรูที่แท้จริงของเขาเป็นใคร ทำไมซาอุฯถึงได้กล้าถึงเพียงนั้นบทสัมภาษณ์ด้านล่างคือคำตอบ 
เมื่อเจ้าชายซัลมานถูกถามถึงอิหร่าน

ถาม: เราจะเห็นการเจรจาโดยตรงกับอิหร่านในอนาคตหรือไม่ แม้ว่าจะมีสิ่งอะไรที่กำลังทำอยู่ในภูมิภาคนี้ก็ตาม?

ตอบ:”คุณจะสื่อสารอย่างไรกับใครบางคนหรือระบอบการปกครองที่เชื่ออย่างสมบูรณ์ว่าระบบของพวกเขามีพื้นฐานอยู่บนอุดมการณ์ลัทธิสุดโต่งที่อิงกับข้อความในรัฐธรรมนูญและในมรดกที่สืบทอดของโคมัยนีย์ ที่กำหนดไว้ว่าต้องควบคุมมุสลิมในโลกอิสลามและแพร่กระจายนิกาย ชีอะฮฺอิมามสิบสองในโลกอิสลาม แล้วอิหม่ามมะฮฺดีย์จะมา”


“ฉันจะโน้มน้าวกับสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร? อะไรที่เป็นส่วนร่วมที่มีระหว่างฉันกับพวกเขา? ฉันจะสื่อสารกับพวกเขาอย่างไร? ”

“เมื่อมีปัญหาระหว่างฉันกับรัฐอื่นๆเราจะเริ่มต้นด้วยการแก้ปัญหา ตัวอย่างเช่นถ้ามีปัญหาทางเศรษฐกิจ เราสื่อสารกันและฉันเห็นสิ่งที่คุณต้องการและคุณเห็นสิ่งที่ฉันต้องการและเราเข้าใจวิธีแก้ไขปัญหา ” 


“ตัวอย่างเช่นหากเป็นปัญหาทางการเมืองเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับรัสเซียและเราสื่อสารกันอย่างไรเกี่ยวกับซีเรียเราจะอภิปรายถึงสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญและสิ่งที่ฉันให้ความสำคัญอยู่ เราจะสื่อสารกับเยเมนได้อย่างไร? เราอภิปรายเรื่องในสิ่งที่ให้ความสำคัญ แต่กับอิหร่านเราจะสื่อสารกันอย่างไร? ตรรกะของพวกเขาขึ้นอยู่กับแนวคิดว่าอิหม่ามมะห์ดีย์จะมาและต้องจัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์สำหรับการมาถึงของเขาและพวกเขาต้องควบคุมโลกมุสลิมไว้ให้ได้ ”


“พวกเขาปราศจากการพัฒนาคนของพวกเขามานานกว่า 30 ปี และทำให้พวกเขาต้องเผชิญผ่านความอดอยาก ประชาชนมีโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ดีเนื่องจากรัฐบาลต้องการสิ่งเดียวคือการบรรลุจุดมุ่งหมายนี้ต่ออิหม่ามมะห์ดีย์เท่านั้น รัฐบาลจะไม่เปลี่ยนความคิดในชั่วข้ามคืน มิฉะนั้นความชอบธรรมภายในอิหร่านจะหมดสิ้นลง จุดร่วมที่เราสามารถเห็นด้วยกับระบอบการปกครองนี้เกือบจะไม่มีอยู่แล้ว ” 


“ระบอบนี้ได้รับการทดสอบในช่วงระยะเวลามากกว่าหนึ่งช่วง เช่น ในช่วงเวลาของ รัฟซันญานีย์ และทุกสิ่งทุกอย่างก็กลายเป็นเพียงแค่การหลอกลวง หลังการปฏิวัติของ โคมัยนีย์ กลยุทธ์ของการขยายตัวได้เกิดขึ้น เมื่อโลกโกรธพวกเขาพวกเขาก็ตั้งผู้นำที่ดูสงบ และในเวลานั้นก็คือ รัฟซันญานีย์ พวกเขาทำอย่างนั้นเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลกและความไว้วางใจของเรา พวกเขาได้รับความไว้วางใจของเรา หลังจากนั้นพวกเขาก็ไปถึงขั้นตอนอื่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น”


“หลังจากนั้นหัวหน้ากลุ่มหัวรุนแรงจึงได้รับมอบหมายให้กลับมาดำเนินการต่อ นี่คือสิ่งที่เราเห็นในสมัยของ อะห์มะดีเนจาด และเราได้เห็นว่าพวกเขาขยายตัวอย่างไรใน อิรัก ซีเรีย และที่อื่น ๆ จากนั้นพวกเขาก็จะมอบหมายแก่ผู้นำคนอื่นเพื่อรักษาผลประโยชน์และตอบสนองต่อส่วนที่เหลือของโลก จากนั้นพวกเขาก็จะมอบหมายผู้นำหัวรุนแรงอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อ ”


“สิ้งนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก มันจบแล้ว ผู้ศรัทธาจะไม่ถูกกัดจากแผลเดียวกันเป็นครั้งที่สอง เราถูกกัดครั้งเดียว เราจะไม่ถูกกัดอีก เรารู้ว่าเราเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับรัฐบาลอิหร่าน ทำลายราชวงค์ของเราและการเข้ายึดครองกิบละฮฺของชาวมุสลิมเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลอิหร่าน เราจะไม่รอจนกระทั่งการสู้รบมาอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย แต่เราจะทำงานเพื่อให้การรบอยู่ที่อิหร่านไม่ใช่ในซาอุดิอาระเบีย”

About Tangnam News

ศูนย์รวมข่าวมุสลิมจากแหล่งข่าวต่างๆทั่วโลก
This entry was posted in อื่นๆ. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

