เชคยูซุฟ อัล-ก็อรฺฎอวีย์แสดงความรู้สึกเสียใจและเห็นว่าการสนับสนุนพวกชีอะฮฺเป็นความผิดพลาด


เชคยูซุฟ อัล-ก็อรฺฎอวีย์แสดงความรู้สึกเสียใจและเห็นว่าการสนับสนุนพวกชีอะฮฺเป็นความผิดพลาด

ชัยคฺ ยูซุฟอัล-ก็อรฎอวีย์บอกว่า ฉันเคยต่อสู้เพื่อประสานระหว่างซุนนะห์กับชีอะห์เป็นเวลายาวนาน 40ปี เพราะคิดว่าพวกเขาเป็นพี่น้องกับเรา ฉันได้เข้าร่วมสัมนาทุกที่ทั่วโลกเพื่อการนี้ แต่แล้วฉันก็ค่อยๆได้ประจักว่าผู้ที่ได้ประโยชน์อยู่ฝ่ายเดียวตลอดเวลาคือฝ่ายชีอะห์ ยิ่งประสานมากเท่าไหร่ฮุซัยนียะห์(ศาสนสถานของชีอะห์)ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพวกเขามีทุนมหาศาลและพร้อมทุ่มแบบหมดหน้าตัก 


ยิ่งวันธาตุแท้ของพวกเขาก็ยิ่งประจักชัดกับฉันมากยิ่งขึ้นว่าเราจะรวมกันได้อย่างไรในเมื่ออะกีดะห์ของพวกเราไม่เหมือนกันสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบรรดานบี เกี่ยวกับเศาะฮาบะห์เกี่ยวกับบรรดาภรรยาของท่านนบีศ็อลลัลลอฮุอลัยฮิว่ะซัลลัมฯลฯ พวกเขาจ้องทำลายล้างพวกเราให้สิ้นซากไม่ว่าจะเป็นในซีเรีย ในอิรัก เมื่อเรื่องค่อยๆกระจ่างแก่ฉัน ฉันก็เริ่มระวังและสงวนท่าที่มากยิ่งขึ้น จนกล้าประกาศว่าไม่มีทางที่เราทั้งสองจะลงเอยกันได้


พวกเขาตั้งชื่อของพวกเขาอย่างสวยหรูว่าเป็นพรรคของอัลลอฮฺทั้งๆที่พวกเขาเป็นพรรคของชัยฏอน ตั้งชื่อตัวเองว่าผู้ช่วยเหลืออัลลอฮฺแต่พวกเขาไปช่วยเหลือฏอฆูต บรรดาอุละมาอสะอุดี้มีความรู้ลึกซึ้งและเห็นการณ์ไกลกว่าฉันที่พวกเขาปฏิเสธรอฟิเฎาะห์มาตั้งแต่ต้น ฉันขอประกาศกลับลำจากที่เคยพลาดมาครึ่งค่อนชีวิตเพราะมองโลกสวยเกินไป


เชิญฟังคลิปเสียงเชคยูซุฟ อัล-ก็อรฺฎอวีย์ ในภาคภาษาอาหรับฉบับเต็ม (ข้อความด้านบนเป็นการแปลสรุปของ อาจารย์ Samai Ahmad Tohting ที่โพสต์ครั้งแรกในไลน์ ส.อ.ศ.สัมพันธ์ วันที่ 7 มิ.ย.2560 เวลา 13:33 น.)

About Tangnam News

ศูนย์รวมข่าวมุสลิมจากแหล่งข่าวต่างๆทั่วโลก
This entry was posted in อื่นๆ. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

